แนะนำ 5 อนิเมชั่นอบอุ่นหัวใจ แฝงข้อคิดดี ๆ สำหรับเด็ก

อนิเมชั่น เนื้อหาดี อาจมีประโยชน์กับเด็กมากกว่าที่คิด นอกจากจะให้ความบันเทิงและความสนุกสนานแล้ว เรื่องราวต่าง ๆ ยังสามารถจุดประกายหรือสร้างแรงบันดาลใจได้อีกด้วย
สารบัญ

อนิเมชั่นสำหรับเด็ก นอกจากจะให้ความบันเทิง และความสนุกสนานแล้ว มักจะมีเรื่องราวของการผจญภัย หรือสร้างแรงบันดาลใจในด้านต่าง ๆ อีกด้วย ที่สำคัญ การดูอนิเมชั่นร่วมกับครอบครัวหรือเพื่อน ๆ ยังเป็นวิธีสร้างความสัมพันธ์ที่ดีภายในกลุ่ม วันนี้เราได้คัด 5 เรื่องที่ไม่ควรพลาด มาให้เลือกเพื่อรับชมในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้

Cars สี่ล้อซิ่ง ซ่าท้าโลก

เป็นเรื่องราวของ ไลท์นิ่ง แม็คควีน รถแข่งใหม่ที่มีความสำเร็จเป็นแรงขับเคลื่อน แต่เขาก็ได้เรียนรู้ว่า ชีวิตเป็นเรื่องของการเดินทาง ไม่ใช่เส้นชัย เมื่อพบว่าตัวเองต้องวิ่งอ้อมตามเส้นทางรู้ท 66 ที่นำไปสู่เรดิเอเตอร์ สปริงส์ ระหว่างการเดินทางข้ามประเทศไปเพื่อเข้าแข่งขันรายการพิสตัน คัพ แชมเปียนชิพในแคลิฟอร์เนีย เพื่อประชันความเร็ว แม็คควีนมีโอกาสได้รู้จักเหล่ารถน่ารักของเมือง ที่ช่วยให้เขารู้ว่า ยังมีสิ่งอื่นที่สำคัญยิ่งไปกว่าถ้วยรางวัล ชื่อเสียง และการได้รับการสนับสนุน

UP ปู่ซ่าบ้าพลัง

เรื่องราวของคาร์ล ชายชราขายลูกโป่งวัย 78 ปี ผู้ซึ่งในที่สุดก็ได้ทำความฝันที่จะได้ผจญภัยให้เป็นจริงเสียที เมื่อเขาผูกลูกโป่งนับพันเข้ากับบ้านและโบยบินไปสู่ผืนป่าเซาธ์ อเมริกา แต่เขาก็มารู้เอาเมื่อสายไปแล้วว่า ฝันร้ายของเขาก็แอบร่วมทริปเดินทางมาด้วย และฝันร้ายนั้นก็มาในรูปแบบของลูกเสือนักสำรวจวัย 8 ขวบ ที่มองโลกในแง่ดี มีชื่อว่า รัสเซล การเดินทางสู่ดินแดนที่อารยธรรมสาบสูญ ที่ซึ่งพวกเขาได้พบตัวละครแปลกประหลาดที่น่าตกใจมากมาย เต็มไปด้วยความขบขัน ความอบอุ่นหัวใจและการผจญภัยสุดบรรเจิด

Toy Story ทอย สตอรี่

เด็กชายตัวน้อยชอบขลุกอยู่ในห้องส่วนตัวเพื่อเล่นของเล่น โดยเฉพาะเล่นกับตุ๊กตาคาวบอยตัวโปรดของเขาที่ชื่อ วู้ดดี้ แต่เมื่อแอนดี้ไม่อยู่ในห้อง วู้ดดี้และพรรคพวกของเล่นชิ้นอื่น ๆ ไม่ได้เป็นของเล่นธรรมดาอย่างที่คิด พวกเขามีชีวิตเป็นของตัวเองอย่างน่าอัศจรรย์ วู้ดดี้เชื่อว่าเขามีชีวิตที่ดีในฐานะของเล่นชิ้นหนึ่ง แต่ก็มีเรื่องกังวลอยู่บ้าง นั่นคือแอนดี้กำลังจะย้ายบ้านเร็ว ๆ นี้ และอีกเรื่องที่เขาไม่ทันได้ตั้งตัวก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นในงานเลี้ยงวันเกิดของแอนดี้

คุณแม่มอบหุ่นนักสู้อวกาศชื่อ บัซไลท์เยียร์ให้แอนดี้เป็นของขวัญ วู้ดดี้รู้สึกอิจฉาบัซไลท์เยียร์มากจนคิดจะกำจัดเขา แต่แล้วทั้งคู่กลับหลงทางด้วยกัน และพวกเขาต้องรีบหาทางกลับบ้านให้เร็วที่สุด ก่อนที่แอนดี้จะย้ายบ้านไปเสียก่อน ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาจะต้องเอาชีวิตให้รอดจาก ซิด ฟิลลิปส์ เด็กวัยรุ่นจอมอำมหิตที่ชอบทำลายของเล่นเป็นที่สุด

Coco โคโค่ วันอลวลวิญญาณอลเวง

ถึงแม้ดนตรีจะเป็นสิ่งต้องห้ามของครอบครัว มิเกล มาหลายชั่วอายุคน แต่เขาก็ฝันถึงการเป็นนักดนตรีที่ประสบความสำเร็จตามรอยไอดอลของเขา เออร์เนสโต้ เดอ ลา ครูซ จากความสิ้นหวังในการพิสูจน์พรสวรรค์ มิเกลพบว่าตัวเขาได้เข้ามาสู่ดินแดนของคนตายที่มีสีสีนอันน่าตื่นตาตื่นใจ ที่ตามมาด้วยเหตุการณ์แปลกประหลาดมากมาย ระหว่างทางเขาได้พบกับ เฮคเตอร์ สุดหล่อจอมเจ้าเล่ห์ และพวกเขาทั้งคู่ได้เริ่มต้นการเดินทางเหนือจินตนาการเพื่อค้นหาความจริงเบื้องหลังประวัติศาสตร์ครอบครัวของมิเกล

Ratatouille ระ-ทะ-ทู-อี่ พ่อครัวตัวจี๊ด หัวใจคับโลก

เรมี่ หนูฝรั่งเศสที่แสนทะเยอทะยาน ความใฝ่ฝันของเขาคือการเป็นสุดยอดเชฟมือหนึ่ง ด้วยความหลงใหลในการทำอาหาร ทำให้เรมี่และครอบครัวจับพลัดจับผลูต้องย้ายจากชานเมืองของฝรั่งเศสเข้ามาสู่ ปารีส และได้พบว่าตัวเองได้มาอยู่ใต้ภัตคารอันเลื่องชื่อจากฝีมือของสุดยอดปรมาจารย์เรื่องอาหารและยังเป็นฮีโร่ในดวงใจ

เรมี่แอบช่วยลิงกวินี่ เด็กก้นครัวที่ทำอาหารไม่ได้เรื่อง ปรุงซุปซึ่งได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อาหารที่มีอิทธิพลระดับโลก เรมี่จึงได้ร่วมมือกับลิงกวินี่ในการปรุงอาหารรสเลิศต่าง ๆ เมื่อพวกเขาเริ่มปฏิบัติการณ์ ความสนุกปนฮา และการไล่จับหนูอันน่าตื่นเต้นที่สร้างความปั่นป่วนวุ่นวายไปทั่วทั้งเมืองจึงเกิดขึ้น และสิ่งเหล่านั้นก็อาจทำให้เขาเอาชนะความเป็นไปไม่ได้ทั้งหลาย และไล่ตามพรสวรรค์ที่แท้จริงของเขาได้สำเร็จก็เป็นได้

กล่าวโดยสรุป

จากอนิเมชั่นที่แนะนำข้างต้น ยังมีประโยชน์สำหรับเด็ก ๆ อีกเพียบ ไม่ว่าจะเป็น ส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ เรียนรู้คำศัพท์ใหม่ ๆ ผ่านเสียงและบทสนทนาของตัวละคร สร้างค่านิยมที่ดี ให้ความรู้ด้านต่าง ๆ เช่น วิทยาศาสตร์ คณิตศาสตร์ หรือประวัติศาสตร์ มีทักษะการฟังที่ดีขึ้น รวมถึงการแก้ปัญหาและการตัดสินใจในสถานการณ์สำคัญ เป็นต้น ทั้งนี้ ผู้ปกครองควรตรวจสอบ และคัดกรองเรื่องที่มีเนื้อหาเหมาะสำหรับพัฒนาการของเด็กในแต่ละช่วงวัย

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Story you might be interested in

อาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงก่อนจะเลือกอาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

การเลือกและการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียมสำหรับผู้สูงอายุไม่ควรทำอย่างลวกๆ เพราะการได้รับแคลเซียมมากเกินไปหรือน้อยเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

Read More »
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

รวมวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ถูกต้อง

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดในบ้านหรือสถานที่ต่างๆ ที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติและไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายหรือที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Read More »

โรคนิ่วในสัตว์เลี้ยง – สาเหตุ อาการ และการป้องกัน

การตรวจพบโรคนิ่วในสัตว์เลี้ยงตั้งแต่ระยะแรกช่วยลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน ดังนั้นการเข้าใจถึงสัญญาณความปกติ รวมถึงรู้วิธีป้องกันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของทุกคน

Read More »

อัตราดอกเบี้ยลอยตัว คืออะไร? ข้อดีและข้อเสียที่ควรรู้

อัตราดอกเบี้ยลอยตัว มีทั้งความยืดหยุ่นและความเสี่ยงโดยเฉพาะในสภาพตลาดที่ความผันผวนสูง ควรประเมินสถานการณ์และความต้องการอย่างรอบคอบเมื่อใช้อัตราดอกเบี้ยประเภทนี้

Read More »

รู้จัก Resilience Skill ทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

Resilience หรือทักษะความยืดหยุ่นทางจิตใจ ไม่ใช่เพียงแค่การเผชิญหน้ากับความยากลำบาก แต่ยังรวมถึงการเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้น เพื่อให้ชีวิตมีความสุขยิ่งขึ้น

Read More »
บ้านเดี่ยว

วิธีการดูแลรักษาบ้าน บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมให้ใหม่และน่าอยู่

บ้าน บ้านเดี่ยวเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สร้างความทรงจำของทุกคนในครอบครัว แต่ละมุมของบ้านมักจะเต็มไปด้วยความทรงจำต่างๆ มากมาย

Read More »