รวม 5 อันดับโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมไม่ธรรมดา

โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพนั้นมีหลากหลายและแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละที่จะมีหลักสูตรการศึกษาและวัฒนธรรมที่หลากหลาย
โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอม
สารบัญ

หลักสูตรของโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ

โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพนั้นมีหลากหลายและแต่ละแห่งก็มีจุดเด่นที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งแต่ละที่จะมีหลักสูตรการศึกษาและวัฒนธรรมที่หลากหลาย เพื่อให้เข้ากับความต้องการของนักเรียนจากทั่วทุกมุมโลกที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพ ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรอเมริกัน หลักสูตรอังกฤษ หลักสูตร International Baccalaureate (IB) หรือแม้กระทั่งโปรแกรมที่เน้นการศึกษาสองภาษา โรงเรียนเหล่านี้มักจะเน้นให้บริการการศึกษาที่มีคุณภาพ พร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกทันสมัย และสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยเพื่อการเรียนรู้ที่ดีที่สุด

 

เตรียมตัวยังไงก่อนส่งลูกเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ

  • ศึกษาข้อมูล: ทำความเข้าใจเกี่ยวกับหลักสูตรและวัฒนธรรมของโรงเรียนที่คุณสนใจ
  • การทดสอบความสามารถทางภาษา: หากไม่ใช่เจ้าของภาษา อาจจำเป็นต้องทำการทดสอบความสามารถทางภาษา เช่น TOEFL หรือ IELTS
  • เตรียมเอกสาร: รวบรวมเอกสารที่จำเป็น เช่น ใบรายงานผลการเรียน หนังสือรับรอง และแบบฟอร์มการสมัคร
  • การปรับตัว: หาข้อมูลเกี่ยวกับประเทศและวัฒนธรรมท้องถิ่นเพื่อช่วยในการปรับตัว
  • การพัฒนาทักษะ: ฝึกทักษะที่จำเป็น เช่น ทักษะการเรียนรู้ที่เป็นอิสระและการจัดการเวลา
  • การติดต่อสื่อสาร: ติดต่อกับโรงเรียนเพื่อขอคำแนะนำหรือคำตอบสำหรับคำถามใดๆ ที่อาจมี

 

5 อันดับโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ

  • โรงเรียนนานาชาติ Verso International School เป็นโรงเรียนนานาชาติระบบอเมริกันโดยพื้นฐานของหลักสูตรจะยึดตามมาตรฐานหลักสูตรของ New York ที่ให้ผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง (Student-Centered) และเน้นการให้นักเรียนได้ค้นคว้าวิจัย (Research-Based) โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ ปีละ 1,155,000 บาท
  • โรงเรียนนานาชาติ Shrewsbury International School Bangkok ใช้หลักสูตรอังกฤษในการจัดการเรียนการสอนโดยเน้นการเรียนรู้ภายใต้ระบบการศึกษาแห่งชาติของอังกฤษ เปิดสอนมาตั้งแต่ปี 2003 โดยมี 2 แคมปัส คือ Riverside และ City Campus โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ ปีละ 1,054,800 บาท
  • โรงเรียนนานาชาติ The International School of Bangkok เป็นโรงเรียนนานาชาติหลักสูตรอเมริกันที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนานถึง 68 ปี ถือเป็นโรงเรียนนานาชาติแห่งแรกๆ ในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ แถมยังเข้ายากมากๆ อีกด้วย เปิดรับนักเรียนตั้งแต่อายุ 3 ปี ในระดับ PreKindergarten ขึ้นไปจนถึง ระดับ Highschool (Grade 12) โดยโรงเรียนได้รับการรับรองหลักสูตรจาก Western Association of Schools and Colleges หรือ WASC โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ ปีละ 1,014,000 บาท
  • โรงเรียนนานาชาติ King’s College International School Bangkok เป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงมากๆ ในประเทศอังกฤษ และมาเปิดที่ไทยโดยในปัจจุบัน King’s College International School มีอยู่ 2 แห่งในประเทศจีน และในประเทศไทยจะถือว่าเป็นแห่งที่สาม โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ ปีละ 985,000 บาท
  • โรงเรียนนานาชาติ BASIS International School Bangkok เป็นโรงเรียนอินเตอร์ลำดับที่ 35 ในเครือข่าย ได้รับการพัฒนามายาวนานกว่า 20 ปี สร้างหลักสูตรจากหลักการที่ว่านักเรียนจะได้พัฒนาตัวเองเมื่อได้พบกับความท้าทายที่เหมาะสม โดยมุ่งหมายที่จะช่วยให้เด็กแต่ละคนประสบความสำเร็จตามศักยภาพที่แท้จริงของตนเอง หลักสูตรอินเตอร์อันครอบคลุมประกอบด้วยสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่ช่วยกระตุ้นให้เกิดการปลูกฝังความรักที่จะการเรียนรู้ และทำให้นักเรียนได้เดินตามความใฝ่ฝันของตนเอง BASIS Curriculum เริ่มต้นตั้งแต่ระดับ Pre K1 และจบสมบูรณ์ที่ Grade 12 โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมอยู่ที่ประมาณ ปีละ 975,000 บาท

 

ข้อสรุปสำคัญ

โรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพ ค่าเทอมจะมีราคาค่อนข้างแพงซึ่งค่าเทอมโรงเรียนนานาชาติ กรุงเทพอยู่ที่ประมาณหลักแสนต่อปี แต่ก็แลกมากับหลักสูตรและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้ที่หลากหลาย ให้นักเรียนมีโอกาสเรียนรู้และเติบโตในสภาพแวดล้อมที่เป็นสากลและหลากหลายวัฒนธรรม และการเตรียมตัวให้ดีจะช่วยให้การเปลี่ยนไปเรียนในโรงเรียนนานาชาติเป็นไปอย่างราบรื่นและมีประสิทธิภาพ

 

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Story you might be interested in

อาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงก่อนจะเลือกอาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

การเลือกและการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียมสำหรับผู้สูงอายุไม่ควรทำอย่างลวกๆ เพราะการได้รับแคลเซียมมากเกินไปหรือน้อยเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

Read More »
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

รวมวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ถูกต้อง

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดในบ้านหรือสถานที่ต่างๆ ที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติและไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายหรือที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Read More »

โรคนิ่วในสัตว์เลี้ยง – สาเหตุ อาการ และการป้องกัน

การตรวจพบโรคนิ่วในสัตว์เลี้ยงตั้งแต่ระยะแรกช่วยลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน ดังนั้นการเข้าใจถึงสัญญาณความปกติ รวมถึงรู้วิธีป้องกันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของทุกคน

Read More »

อัตราดอกเบี้ยลอยตัว คืออะไร? ข้อดีและข้อเสียที่ควรรู้

อัตราดอกเบี้ยลอยตัว มีทั้งความยืดหยุ่นและความเสี่ยงโดยเฉพาะในสภาพตลาดที่ความผันผวนสูง ควรประเมินสถานการณ์และความต้องการอย่างรอบคอบเมื่อใช้อัตราดอกเบี้ยประเภทนี้

Read More »

รู้จัก Resilience Skill ทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

Resilience หรือทักษะความยืดหยุ่นทางจิตใจ ไม่ใช่เพียงแค่การเผชิญหน้ากับความยากลำบาก แต่ยังรวมถึงการเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้น เพื่อให้ชีวิตมีความสุขยิ่งขึ้น

Read More »
บ้านเดี่ยว

วิธีการดูแลรักษาบ้าน บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมให้ใหม่และน่าอยู่

บ้าน บ้านเดี่ยวเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สร้างความทรงจำของทุกคนในครอบครัว แต่ละมุมของบ้านมักจะเต็มไปด้วยความทรงจำต่างๆ มากมาย

Read More »