ประวัติ คิเลียน เอ็มปั๊ปเป้ (Kylian Mbappe) นักแตะที่มีค่าตัวสูงที่สุดในโลก

คิเลียน เอ็มปั๊ปเป้ (Kylian Mbappe) นักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศสนักแตะผู้ได้รับการประเมินว่ามีค่าตัวแพงสุดในโลกปี 2023 อยู่ที่ 180 ล้านยูโรหรือประมาณ 6,660 ล้านบาท
สารบัญ

นาทีนี้เรียกว่าไม่มีใครไม่รู้จักกับ คิเลียน เอ็มปั๊ปเป้ (Kylian Mbappe) ที่ปัจจุบันเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้า (สามารถเล่นปีกซ้าย/ขวาได้) ให้กับสโมสร ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และทีมชาติฝรั่งเศส ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เล่นที่มีผลงานโดดเด่นที่สุดในปัจจุบัน และในธุรกิจอุตสาหกรรมฟุตบอล ยังได้รับการประเมินว่าเป็นนักเตะที่มีค่าตัวแพงสุดในโลก อยู่ที่ 180 ล้านยูโร หรือประมาณ 6,660 ล้านบาท มาทำความรู้จักเขาให้มากขึ้นจากบทความนี้

ประวัติ

คิเลียน เอ็มปั๊ปเป้ นักฟุตบอลอาชีพชาวฝรั่งเศส เป็นผู้เล่นที่ถนัดเท้าขวา และยังสามารถยิงได้ดีทั้งสองเท้า เกิดเมื่อ 20 ธันวาคม ค.ศ. 1998 ในเขตชานเมืองทางตะวันออกเฉียงเหนือของกรุงปารีส ส่วนสูง 178 เซนติเมตร มีคุณแม่เป็นชาวแอลจีเรีย และคุณพ่อชื่อ วิลเฟรด เอ็มบัปเป้ ชาวแคมารูน ถือว่าเป็นโค้ชคนแรกของเอ็มปั๊ปเป้ที่สอนฟุตบอลให้เขาตั้งแต่อายุ 6 ขวบ และคอยผลักดันให้เข้าสู่วงการฟุตบอลเยาวชนตั้งแต่เด็ก นอกจากนี้ เขายังมีพี่ชายชื่อ จิเรส เคมโบ เอโคโค เป็นไอดอลคนแรกที่ยึดถือเป็นแบบอย่าง เขาได้สัญชาติฝรั่งเศส เพราะเกิดและโตที่ประเทศนี้

ผลงาน

ในปี 2010 – 2013 เอ็มปั๊ปเป้ เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับ สโมสเยาวชน อาเอส บงดี ซึ่งเป็นสโมสรท้องถิ่นในประเทศฝรั่งเศส และได้ย้ายไปทีมเยาวชนในหลาย ๆ สโมสร ก่อนจะเป็นผู้เล่นตัวหลักให้กับทีมโมนาโก และทีมปารีส แซงต์-แชร์กแมง ตามลำดับ วัยเด็กเขามีความสามารถในการอ่านเกมได้อย่างแม่นยำกว่าเพื่อนในวัยเดียวกัน ไม่ว่าโค้ชคนไหนที่ได้เห็นเขาเล่น หรือมีโอกาสสอนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า ไม่เคยเห็นเด็กคนไหน เก่งเท่าเด็กคนนี้ เอ็มบัปเป้ ในวัยแค่ 19 ปี ได้ยิง 3 ประตู และคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกให้ทีมชาติฝรั่งเศสได้สำเร็จ

รางวัล

ทีมโมนาโก

แชมป์ลีกเอิง 1 สมัย ในปี 2016–2017

ทีมปารีแซ็ง-แฌร์แม็ง

แชมป์ลีกเอิง 3 สมัย
เฟรนช์คัพ 2 สมัย
คูป เดอ ลา ลีก 2 สมัย
ฝรั่งเศส ซูปเปอร์ คัพ 1 สมัย ในปี 2018-2019

ทีมชาติฝรั่งเศส

แชมป์ฟุตบอลโลก อายุต่ำกว่า 19 ปี 1 สมัย ในปี 2016
แชมป์ฟุตบอลโลก ในปี 2018

ท้ายที่สุด

เอ็มปั๊ปเป้ เป็นหนึ่งในผู้เล่นที่เก่งที่สุดในขณะนี้ ผลงานที่ผ่านมาเป็นที่ประจักษ์ และแสดงให้เห็นอย่างเด่นชัดว่าเขาเป็นกำลังสำคัญของทีม ทุกครั้งที่ลงสนามเขาจะเล่นอย่างเต็มที่ โดยไม่ทำให้แฟน ๆ ผิดหวัง ในส่วนของนอกสนาม ยังบริจาคเงินมูลค่า 500,000 ดอลลาร์สหรัฐให้องค์กรการกุศล ที่ช่วยเหลือเด็กพิการและด้อยโอกาสในกรุงปารีส ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการพัฒนาฟุตบอลในทวีปแอฟริกาอีกด้วย

Facebook
Twitter
LinkedIn
Pinterest

Story you might be interested in

อาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

ปัจจัยที่ควรคำนึงถึงก่อนจะเลือกอาหารเสริมแคลเซียม ผู้สูงอายุ

การเลือกและการใช้ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลเซียมสำหรับผู้สูงอายุไม่ควรทำอย่างลวกๆ เพราะการได้รับแคลเซียมมากเกินไปหรือน้อยเกินไปอาจส่งผลกระทบต่อสุขภาพได้

Read More »
ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด

รวมวิธีการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดที่ถูกต้อง

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดหรือผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดจากธรรมชาติ คือ ผลิตภัณฑ์ที่ใช้สำหรับทำความสะอาดในบ้านหรือสถานที่ต่างๆ ที่ผลิตจากส่วนผสมธรรมชาติและไม่มีสารเคมีที่เป็นอันตรายหรือที่มีผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

Read More »

โรคนิ่วในสัตว์เลี้ยง – สาเหตุ อาการ และการป้องกัน

การตรวจพบโรคนิ่วในสัตว์เลี้ยงตั้งแต่ระยะแรกช่วยลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อน ดังนั้นการเข้าใจถึงสัญญาณความปกติ รวมถึงรู้วิธีป้องกันเป็นสิ่งสำคัญสำหรับเจ้าของทุกคน

Read More »

อัตราดอกเบี้ยลอยตัว คืออะไร? ข้อดีและข้อเสียที่ควรรู้

อัตราดอกเบี้ยลอยตัว มีทั้งความยืดหยุ่นและความเสี่ยงโดยเฉพาะในสภาพตลาดที่ความผันผวนสูง ควรประเมินสถานการณ์และความต้องการอย่างรอบคอบเมื่อใช้อัตราดอกเบี้ยประเภทนี้

Read More »

รู้จัก Resilience Skill ทักษะสำคัญในศตวรรษที่ 21

Resilience หรือทักษะความยืดหยุ่นทางจิตใจ ไม่ใช่เพียงแค่การเผชิญหน้ากับความยากลำบาก แต่ยังรวมถึงการเรียนรู้จากประสบการณ์เหล่านั้น เพื่อให้ชีวิตมีความสุขยิ่งขึ้น

Read More »
บ้านเดี่ยว

วิธีการดูแลรักษาบ้าน บ้านเดี่ยว และทาวน์โฮมให้ใหม่และน่าอยู่

บ้าน บ้านเดี่ยวเป็นหนึ่งในสถานที่ที่สร้างความทรงจำของทุกคนในครอบครัว แต่ละมุมของบ้านมักจะเต็มไปด้วยความทรงจำต่างๆ มากมาย

Read More »